Phụ kiện phím chuột văn phòng

Phụ kiện phím chuột văn phòng - Tất cả sản phẩm Phụ kiện phím chuột văn phòng
15.465 sản phẩm
Trang 1/100

Chuột và bàn phím là hai bộ phận của máy tính mà chúng ta thường tiếp xúc nhiều nhất. Trong đó, bàn phím và chuột không dây đang trở nên phổ biến bởi thiết kế gọn nhẹ, tích hợp nhiều tính năng tiện lợi cho người sử dụng. Hiện nay, trên thị trường bàn phím và chuột cho máy tính khá đa dạng với nhiều hãng sản xuất khác nhau. Mỗi dòng sản phẩm được sản xuất ra cũng được nhắm đến những đối tượng sử dụng khác nhau ví dụ như dành cho nhân viên văn phòng, các game thủ hay sử dụng với nhu cầu trong gia đình. Để bạn có thể chọn được chiếc bàn phím phù hợp với mình, đặc biệt là bàn phím và chuột không dây cũng không hề đơn giản.

Nếu vẫn còn đang phân vân chưa biết nên lựa chọn loại bàn phím nào, của nhà sản xuất nào, bạn có thể tham khảo trên LaptopTot.com. Các nhà bán trên trang thương mại điện tử này sẽ giúp bạn tìm được bộ bàn phím và chuột không dây phù hợp với nhu cầu của mình.

- Tương thích với laptop và người dùng

Một trong những điều đầu tiên cần cân nhắc khi chọn mua bàn phím và chuột không dây chính là mức độ thoải mái khi bạn cầm, nắm và chạm vào chúng. Một chú chuột vừa tay, và một bộ bàn phím có các phím có khoảng cách vừa đủ là điều bạn nên chú ý đầu tiên. Đối với lựa chọn chuột, hãy kiểm tra độ dài của dây, độ nhạy của phím trái phải và nút cuộn ở giữa. Bạn không nên chọn chuột có nút nhạy quá vì dễ khiến bạn sai thao tác khi sử dụng. Ngoài ra, bạn hãy chọn cho chú chuột của mình một bàn di vừa vặn, có thể nói bàn di chuột máy tính cũng giống như đường để cho ô-tô chạy. Hiện nay một vài bàn di chuột còn có thêm một miếng đệm ở phần đặt cổ tay cho người dùng đỡ mỏi, vì thế đây là một thiết bị khá tiện dụng.

Còn đối với bàn phím, tùy vào sở thích cá nhân mà người dùng có lựa chọn khác nhau về độ cao của bàn phím, độ dày của phím bấm cũng như có đế lót cổ tay hay không… Có một điểm bạn cần lưu ý về bàn phím nữa là về ngôn ngữ mà bàn phím ấy sử dụng. Chẳng hạn như, người Nhật và Hàn Quốc hay người Thái ngoài bàn phím có các nút tiếng Anh thông thường, luôn có những bàn phím mà mỗi phím là ngôn ngữ của riêng họ. Vì thế nếu bạn phải làm công việc hoặc việc chuyên ngành liên quan đến các ngôn ngữ đặc biệt thì bạn nên sắm sửa để tiện sử dụng.

- Khả năng kết nối của bàn phím và chuột với máy tính

Hiện nay, kết nối phổ biến giữa bàn phím và chuột không dây với máy tính là dùng dây cáp thông qua cổng USB. Đa phần các hãng sản xuất trên thị trường vẫn dùng phương thức plug-and-play, tức là cắm để sử dụng cho các thiết bị của mình khi chỉ cần cắm và mọi thứ đã sẵn sàng để tương tác. Ưu điểm của phương thức kết nối này là việc đảm bảo tốc độ kết nối nhanh, ổn định cũng như không cần nguồn cung cấp để thiết bị hoạt động. Giá thành sản phẩm lại thấp hơn và vì thế mà nó luôn được làm ưu tiên hàng đầu trong các thiết bị yêu cầu độ chính xác cao và đáp ứng nhanh chóng như trong các sản phẩm chơi game chuyên dụng bên cạnh các sản phẩm thuộc các phân khúc khác. Tuy nhiên, việc sử dụng dây cáp kết nối lại không thực sự tối ưu về mặt thẩm mỹ vì bên cạnh bàn phím thì máy chủ còn phải kết nối với nhiều thiết bị ngoại vi khác như chuột, tai nghe hay loa… Chính vì điều này mà hiện nay các bàn phím và máy tính sử dụng kết nối không dây đã phổ biến hơn. Những bàn phím và chuột không dây sử dụng kết nối không dây sẽ được kết nối nhanh chóng với máy tính. Chuột có thể sử dụng ngay sau khi được cắm vào cổng USB trên máy tính mà bạn không cần phải cài đặt thêm bất kỳ một phần mềm nào, ngoại trừ một số loại chuột chơi game cao cấp. Trong khi các kết nối chuột không dây sử dụng năng lượng hoạt động từ pin thì bạn không cần lo lắng vấn đề này trên chuột có dây. Kết nối không dây giúp cho mọi thứ trở nên gọn gàng hơn, khả năng sử dụng cũng ở tầm xa hơn.

- Thiết kế của chuột và bàn phím máy tính

Bàn phím và chuột không dây máy tính có khá nhiều kiểu thiết kế khác nhau. Việc thiết kế của bàn phím khá quan trọng vì nó ảnh hưởng nhiều người dùng khi sử dụng trong một thời gian dài. Khi chọn lựa những bàn phím rộng rãi với các phím bấm được bố trí phù hợp sẽ giúp người dùng có thể làm việc được lâu hơn. Trong khi đó, những người dùng thường xuyên phải di chuyển thì sẽ chọn lựa cho mình những bàn phím có phần nhỏ gọn hơn, dễ dàng mang theo bàn phím để sử dụng ở nhiều máy tính khác nhau.

Còn đối với việc lựa chọn chuột không dây bạn có thể lựa chọn các loại chuột tạo cảm giác chắc chắn khi cầm tay. Kích thước chuột không dây to hay nhỏ phụ thuộc sở thích của người từng người dùng. Chẳng hạn như với nam giới, game thủ hay thiết kế đồ họa thì họ thích lựa chọn những loại chuột mạnh mẽ, tạo cảm giác chắc tay khi cầm. Còn đối với nữ giới thì những loại chuột có trọng lượng nhẹ, kích thước nhỏ gọn sẽ được lựa chọn nhiều hơn.

Đặc điểm: Bàn phím và chuột không dây chuyên cho game được thiết kế khá gọn nhẹ so với bàn phím thường. Chuột được thiết kế với mắt đọc quang học 1000 DPI. Chân gấp vững chắc để có thể tăng độ nghiêng bàn phím lên 8 độ giúp cho việc để tay của bạn thuận tiện hơn.

Sản phẩm: Bàn phím và chuột chơi game Logitech MK120, bàn phím và chuột chơi game G700, chuột và bàn phím cho game AULA đen.

Đặc điểm: Chuột và bàn phím không dây cơ gần đây rất đa dạng về mẫu mã cũng như công năng, loại switch để cho bạn sử dụng. Các hãng máy tính cũng mang đến cho thị trường nhiều dòng phím với nhiều kết nối đa dạng hơn, giúp bạn dễ dàng sử dụng phù hợp với mục đích của bạn hơn.

Sản phẩm: Bàn phím cơ 60% Anne Pro 2, bàn phím cơ không dây Royal Kludge RK 71, bàn phím cơ không dây RK87 RGB

Đặc điểm: Bộ bàn phím và chuột không dây laser được thiết kế thoải mái với các phím to, chữ được in đậm, rõ ràng, lâu phai. Bàn phím và chuột máy tính không dây laser hầu như không tạo ra tiếng động lớn khi bạn làm việc. Nhờ đó, nó không chỉ giảm thiểu mỏi cổ tay mà còn được trang bị một màn hình LCD hiển thị mọi thông tin bạn cần như tin nhắn, thông tin bài hát, tính toán công thức và thời gian… Chuột laser bền bỉ, mạnh mẽ, hoạt động mượt mà, trơn tru trên mọi bề mặt cũng như mang lại hiệu suất làm việc cao cho bạn.

Sản phẩm: Bộ bàn phím chuột không dây laser Logitech MX 3100, bộ bàn phím chuột không dây laser MINI V013, bộ bàn phím chuột không dây laser M280…

- Không để bàn phím và chuột không dây máy tính bị dính nước: Với bất kỳ sản phẩm điện tử nào bị dính nước thì sẽ không tốt. Bàn phím và chuột máy tính không dây cũng không ngoại lệ, bạn không nên để chuột bị dính nước hoặc để những nơi bị ẩm ướt. Điều này sẽ dễ làm các bộ phận này bị hỏng hoặc cháy, thậm chí là mất tác dụng điều khiển. Nếu vô tình để ướt chuột máy tính thì bạn hãy sấy khô nó trước khi sử dụng nhé.

- Sử dụng thành thạo chức năng của chuột: Đối với chuột không dây, những phím chức năng, trái phải hoặc cuộn tròn ở giữa cần được sử dụng thành thạo nhất bởi nó sẽ đem lại hiệu quả làm việc cho bạn. Bạn cần phân biệt chức năng của các phím chuột để sử dụng đúng và giảm thiểu tối đa việc sử dụng một phím quá nhiều lần. Đây mới thực sự là cách sử dụng chuột đúng cách.

- Sử dụng kết hợp những thao tác bàn phím và chuột không dây: Bạn nên học cách sử dụng kết hợp những thao tác chuột máy tính với bàn phím để tiện lợi và nhanh nhất cho công việc của bạn. Quan trọng hơn nó giảm tải tối thiểu công việc cho chuột máy tính của bạn đồng thời giúp tiết kiệm thời gian. Những thao tác lưu, chuyển, copy hay save, quay lại, room to, nhỏ… đều rất đơn giản và nhanh hơn rất nhiều nếu bạn chỉ sử dụng chuột để làm việc.

- Đối với việc vệ sinh phụ kiện máy tính, đặc biệt với bàn phím và chuột không dây là việc làm hết sức cần thiết và quan trọng. Đã có rất nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng số vi khuẩn tồn tại trên bàn phím của bạn thậm chí còn nhiều hơn cả tay nắm cửa. Vì thế, để bảo vệ sức khỏe cũng như giúp máy tính sử dụng bền lâu, hãy dành chút thời gian cuối năm này để vệ sinh chúng nhé.

Đầu tiên, bạn hãy tháo bàn phím ra khỏi máy tính. Đối với những loại bàn phím dùng bằng pin, hãy tháo pin ra trước. Sau đó, bạn lật ngược bàn phím xuống để cho rơi hết bụi bẩn ra. Với những loại bụi nhỏ, bám vào khe kẽ của bàn phím, chúng ta sẽ dùng máy sấy thổi vào để “tống tiễn” chúng ra khỏi bàn phím. Tiếp theo, bạn lấy một miếng vải mềm nhỏ và sạch, thấm nước đủ ẩm và lau sạch các phím bấm ở những khoảng trống trên mặt bàn phím cùng với khe kẽ giữa các phím. Hãy nhớ là chỉ dùng vải ẩm và vắt kiệt nước để tránh nước lọt vào làm hỏng linh kiện nhé. Cuối cùng, bạn hãy lấy miếng vải sợi bông khô khác lau lại lần nữa để đảm bảo bàn phím máy tính “sạch bong sáng bóng” cũng như để thấm hết độ ẩm còn sót lại sau bước vừa rồi. Trường hợp, nếu không có máy sấy thì bạn cũng có thể dùng cọ mềm để lau. Với bàn phím laptop bạn cũng có thể thực hiện tương tự. Một lưu ý nhỏ là phải tắt nguồn, rút sạc và tháo in ra trước khi vệ sinh nhé, không được phun bất kì một chất lỏng nào trực tiếp lên thiết bị.

Tương tự như vệ sinh bàn phím, đối với việc vệ sinh chuột, trước hết chúng ta cũng cần tháo chuột ra khỏi máy tính và nếu có pin thì đừng quên tháo pin ra. Tiếp sau đó, bạn hãy làm ẩm một miếng vải mềm và lau thật nhẹ nhàng những bụi bẩn trên bề mặt chuột, để ý đừng cho nước vào trong làm hỏng thiết bị. Tiếp theo bạn sử dụng một miếng vải mềm khô khác để lau lại, đảm bảo không còn độ ẩm trên con chuột nữa là được. Với những con chuột có con lăn ở giữa, để làm sạch phần này, bạn chỉ cần hãy lăn theo chiều ngược lại là được.

LaptopTot.com từ lâu đã được biết đến là website mua sắm trực tuyến lớn nhất tại Việt Nam và ngày càng trở nên phổ biến đối với mỗi người Việt hiện nay. LaptopTot.com luôn đáp ứng đầy đủ nhu cầu các dòng sản phẩm và đặc biệt là các dòng sản phẩm về thiết điện điện tử, công nghệ hiện đại. Ngoài ra, LaptopTot.com còn cung các sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như thực phẩm, đồ gia dụng, bộ thu wifi, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp khác…

LaptopTot.com Mall thuộc hệ thống mua sắm trực tuyến của LaptopTot.com và có rất nhiều những thương hiệu nổi tiếng, chính hãng từ nhiều ngành hàng khác nhau. Đối với các sản phẩm liên quan đến thiết bị công nghệ, máy tính như bàn phím và chuột không dây, bạn có thể lựa chọn những thương hiệu uy tín như: LOGITECH, FUHLEN, DELL,…Đây là đều là những thương hiệu uy tín được LaptopTot.com Mall cam kết là sản phẩm chính hãng và đảm bảo chất lượng. Bạn có thể tìm thấy những sản phẩm này với nhiều mặt hàng đa dạng và phong phú cũng như với nhiều mức giá khác nhau đáp ứng nhu cầu đa dạng và phức tạp của mỗi người tiêu dùng. Đặc biệt, LaptopTot.com Mall còn hỗ trợ đến người mua các chính sách đổi trả hàng hóa nếu bạn mua phải những sản phẩm không đúng mẫu mã, chất lượng kém…

Không dừng lại ở đó, LaptopTot.com còn nổi tiếng và trở nên phổ biến hơn vì mỗi ngày đều cập nhật rất nhiều những chương trình khuyến mãi. Một số những chương trình mà LaptopTot.com đang thực hiện thu hút được rất nhiều khách hàng tham gia và áp dụng như: Chương trình Flash Sale vào những khung giờ vàng, mua sản phẩm với giá chỉ từ 1K, Freeship Xtra với đơn hàng 99k hoặc hơn nữa. Hay bạn sẽ được giảm phí vận chuyển khi thanh toán qua Airpay,… Ngoài ra, các hình thức thanh toán của LaptopTot.com đều rất tiện lợi và có nhiều hình thức thanh toán khác nhau đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho khách đặt hàng như: thanh toán khi nhận hàng, thanh toán qua Airpay, thanh toán qua ví điện tử hay thẻ ngân hàng… giúp bạn có thể thanh toán nhanh chóng và linh hoạt, mọi lúc mọi nơi. LaptopTot.com còn hợp tác với các đơn vị vận chuyển nổi tiếng và uy tín như: Viettelpost, giao hàng nhanh, giao hàng tiết kiệm, J&T Express…

Với những ưu điểm nổi bật trên đây, thật khó kiếm long để mua sắm các sản phẩm từ LaptopTot.com. Hãy truy cập LaptopTot.com để mua sắm bất kỳ các sản phẩm bàn phím và chuột không dây ngay hôm nay để có thể săn ưu đãi khủng mà LaptopTot.com dành cho bạn nhé!

Xu hướng Phụ kiện phím chuột văn phòng